NÔNG NGHIỆP NÔNG NGHIỆP

QUY TRÌNH
Publish date 20/05/2022 | 10:48  | Lượt xem: 267

HỖ TRỢ KHÔI PHỤC SẢN XUẤT VÙNG BỊ THIỆT HẠI DO THIÊN TAI

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN HAI BÀ TRƯNG

ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG ĐỒNG NHÂN

 

Tập tin:Coat of arms of Vietnam.svg

 

 

 

QUY TRÌNH

HỖ TRỢ KHÔI PHỤC SẢN XUẤT VÙNG BỊ THIỆT HẠI

DO THIÊN TAI

 

 

MÃ SỐ

:

QT-NN-03

 

 

LẦN BAN HÀNH

:

02

 

 

NGÀY BAN HÀNH

:

…/…/2022

 

 

 

 

SOÁT XÉT

PHÊ DUYỆT

Họ và tên

 

 

Chữ ký

 

 

Chức vụ

 

 

 

LÝ LỊCH SỬA ĐỔI

Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung

Trang/ phần sửa đổi

Nội dung sửa đổi

Lần

sửa đổi

Ngày

sửa đổi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  1. MỤC ĐÍCH

Quy định cách thức, trình tự các bước giải quyết thủ tục hành chính về việc Hỗ trợ khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai.

  1. PHẠM VI ÁP DỤNG

Quy trình này áp dụng đối với hoạt động tiếp nhận, xem xét và giải quyết thủ tục hành chính Hỗ trợ khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai tại UBND.

Công chức phụ trách có trách nhiệm phối hợp với các bộ phận liên quan giúp lãnh đạo UBND phường thực hiện quy trình này.

  1. TÀI LIỆU THAM KHẢO

-    Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại Phụ lục 01.

  1. ĐỊNH NGHĨA, VIẾT TẮT
  •    UBND               :           Ủy ban nhân dân;
  •    TTHC               :           Thủ tục hành chính;
  •    BPMC               :           Bộ phận một cửa, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính.
  1. NỘI DUNG QUY TRÌNH
  1. Lưu đồ thực hiện (Xem trang sau)
 

 

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu

  1.  

Nộp hồ sơ

Tiếp nhận, chuyển hồ sơ

Thành lập Hội đồng kiểm tra

Hoàn thiện hồ sơ và chuyển kết quả

Phê duyệt

Thụ lý, thẩm định hồ sơ

Kiểm tra thực tế

Báo cáo kết quả

 

 

Tổ chức/

cá nhân

Giờ hành chính

Theo mục 5.3

  1.  

 

BPMC

½ ngày

QT-UBND-06

  1.  

 

Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai

04 ngày

Mẫu số 02+03+04+05 (QT-UBND-06);

Dự thảo Quyết định

  1.  

 

Lãnh đạo UBND

01 ngày

Quyết định thành lập

  1.  

 

Hội đồng kiểm tra

05 ngày

Biên bản kiểm tra

  1.  

 

Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai

02 ngày

Dự thảo báo cáo

  1.  

 

Lãnh đạo UBND phường

02 ngày

Mẫu số 05 (QT-UBND-06);

Báo cáo

  1.  

 

Công chức chuyên môn

BPMC

½ ngày

Báo cáo

 

 

 

 

  1. Diễn giải lưu đồ

5.1

Cơ sở pháp lý

 

Phụ lục 01.

5.2

Điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

 

- Sản xuất không trái với quy hoạch, kế hoạch và hướng dẫn sản xuất nông nghiệp của chính quyền địa phương.

- Có đăng ký kê khai ban đầu được Ủy ban nhân dân phường xác nhận đối với chăn nuôi tập trung (trang trại, gia trại, tổ hợp tác, hợp tác xã) và nuôi trồng thủy sản hoặc giấy chứng nhận kiểm dịch (nếu có).

- Thiệt hại xảy ra khi đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với thiên tai theo sự hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương.

- Thời điểm xảy ra thiệt hại:Trong thời gian xảy ra thiên tai trên địa bàn được Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn địa phương xác nhận.

5.3

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

Đơn đề nghị hỗ trợ thiệt hại do thiên tai theo mẫu số 1, 2, 3, 4, 5 Phụ lục I Nghị định số 02/2017/NĐ-CP ngày 09/01/2017 của Chính phủ.

x

 

Bản kê khai số lượng chăn nuôi tập trung (hoặc nuôi trồng thủy sản) ban đầu theo mẫu số 6 Phụ lục I Nghị định số 02/2017/NĐ-CP ngày 09/01/2017 của Chính phủ hoặc giấy chứng nhận kiểm dịch (nếu có).

x

 

Bảng thống kê thiệt hại do thiên tai có xác nhận của thôn, bản, khu dân cư.

x

 

Bảng tổng hợp kết quả thực hiện hỗ trợ để khôi phục sản xuất nông nghiệp vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh (Mẫu số 1, 2, 3, 4, 5, 6) phụ lục II theo Nghị định số 02/2017/NĐ-CP (đối với cấp huyện, cấp xã).

x

 

5.4

Số lượng hồ sơ

 

02 bộ.

5.5

Thời hạn giải quyết

 

15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

5.6

Nơi tiếp nhận hồ sơ

 

BPMC UBND.

5.7

Lệ phí

 

Không.

5.8

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính

 

Báo cáo gửi UBND quận.

5.9

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự thực hiện

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu

  1.  

Nộp hồ sơ

Khi bị thiệt hại, các hộ sản xuất phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn, tiến hành thống kê, đánh giá thiệt hại, hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại mục 5.3 gửi Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường qua BPMC; qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến.

Tổ chức/

cá nhân

Giờ hành chính

Theo mục 5.3

  1.  

Tiếp nhận, chuyển hồ sơ

- Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra hồ sơ theo quy định tại QT-UBND-06

- Nếu hồ sơ hợp lệ, scan hồ sơ, nhập thông tin vào hệ thống một cửa điện tử, in Giấy biên nhận hồ sơ từ phần mềm cho tổ chức/cá nhân. Sau đó, luân chuyển hồ sơ trên hệ thống một cửa điện tử đến Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường thụ lý hồ sơ.

BPMC

½ ngày

QT-UBND-06

  1.  

Thụ lý, thẩm định hồ sơ

Sau khi nhận hồ sơ, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai có trách nhiệm kiểm tra và thẩm định hồ sơ:

- Nếu hồ sơ hợp lệ, dự thảo Quyết định, báo cáo lãnh đạo UBND thành lập Hội đồng kiểm tra. Đồng thời, cập nhật thông tin thực hiện trên hệ thống một cửa điện tử.

- Nếu hồ sơ cần bổ sung, chưa hợp lệ, hoặc giải quyết quá thời gian quy định, công chức chuyên môn giải quyết theo quy trình QT-UBND-06.

Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai

04 ngày

Mẫu số 02+03+04+05 (QT-UBND-06);

Dự thảo Quyết định

  1.  

Thành lập Hội đồng kiểm tra

- Lãnh đạo UBND phường xem xét, ký Quyết định thành lập.

- Ký xác nhận vào Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.

Lãnh đạo UBND

01 ngày

Quyết định thành lập

  1.  

Kiểm tra thực tế

Hội đồng kiểm tra tiến hành kiểm tra thực tế, lập biên bản kiểm tra, xác minh mức độ thiệt hại, nhu cầu hỗ trợ cụ thể của từng hộ sản xuất.

Hội đồng kiểm tra

05 ngày

Biên bản kiểm tra

  1.  

Báo cáo kết quả

Căn cứ kết quả kiểm tra, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai soạn thảo Báo cáo, trình Lãnh đạo UBND phường phê duyệt để báo cáo UBND quận.

Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai

02 ngày

Dự thảo báo cáo

  1.  

Phê duyệt

- Lãnh đạo UBND phường xem xét, ký duyệt Báo cáo.

- Ký xác nhận vào Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.

Lãnh đạo UBND phường

02 ngày

Mẫu số 05 (QT-UBND-06);

Báo cáo

  1.  

Hoàn thiện hồ sơ và chuyển kết quả

Sau khi nhận kết quả đã được lãnh đạo UBND ký xác nhận, công chức chuyên môn xử lý hồ sơ có trách nhiệm cập nhật thông tin vào phần mềm một cửa, chuyển kết quả tới Bộ phận một cửa để báo cáo UBND quận. Ký xác nhận vào Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.

Công chức chuyên môn

BPMC

½ ngày

Báo cáo

             
  1. PHỤ LỤC, BIỂU MẪU

Mã số

Tên biểu mẫu, phụ lục

Phụ lục 01

Cơ sở pháp lý.

Biểu mẫu được quy định tại Nghị định 02/2017/NĐ-CP ngày 09/01/2017.

Mẫu số 1, 2, 3, 4, 5 Phụ lục I

Đơn đề nghị hỗ trợ thiệt hại do thiên tai

Mẫu số 06

Phụ lục I

Bản kê khai số lượng chăn nuôi tập trung (hoặc nuôi trồng thủy sản) ban đầu

Mẫu số 1, 2, 3, 4, 5, 6 phụ lục II

Bảng tổng hợp kết quả thực hiện hỗ trợ để khôi phục sản xuất nông nghiệp vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh

  1. LƯU TRỮ HỒ SƠ

TT

Văn bản lưu

Trách nhiệm lưu

Thời gian lưu

  1.  

Hồ sơ nộp tại mục 5.3

Công chức chuyên môn

01 năm

  1.  

Báo cáo kết quả

  1.  

Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

Công chức chuyên môn + BPMC

  1.  

Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.

BPMC

  1.  

Các giấy tờ quy định tại QT-UBND-06 phát sinh trong quá trình giải quyết TTHC.

 

CƠ SỞ PHÁP LÝ

STT

Tên văn bản

Hiệu lực văn bản

Ghi chú

  1.  

Quyết định số 5820/QĐ-UBND năm 2019 ngày 18/10/2019 công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội

Đang còn hiệu lực

 

 

Nghị định số 02/2017/NĐ-CP ngày 09/01/2017 về cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh

Đang còn hiệu lực

 

 

Quyết định số 3499/QĐ-BNN-PCTT ngày 11/9/2019 của Bộ Nông nghiệp và PTNT

Đang còn hiệu lực

 

  1.  

Quyết định số 6090/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt các quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thông thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp Xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đang còn hiệu lực

 

  1.  

Quyết định số 3594/QĐ-BNN-VP của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đang còn hiệu lực

 

  1.  

Quyết định số 4527/QĐ-UBND ngày 21/10/2021 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội.

Đang còn hiệu lực

 

 ( chi tiết đính kèm )

( chi tiết đính kèm)